สุขภาพดีมีสุข

Title of the document สุขภาพดีมีสุข GoodHealth

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

5 เทคโนโลยีุดล้ำของคออกกำลังกาย

5 เทคโนโลยีสุดล้ำของคนออกกำลังกาย
ทุกวันนี้เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง หลายคนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น บางคนก็ไปออกกำลังกาย ไปวิ่ง เข้าฟิตเนส และบางคนเป็นนักกีฬาอยู่เเล้ว แต่จะรู้ไหมว่าสมัยนี้ มันมีเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ และควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เอาใจชาวไอทีและคนที่รักการออกกำลังกาย ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่รักการออกกำลังกาย งั้นคุณก็ไม่ควรพลาดกับ 5 เทคโนโลยีสุดล้ำที่เหมาะสำหรับคนรักการออกกำลังกาย

1.Reebok Checkight



Reebok Checkight เทคโนโลยีตรวจสอบการกระแทกของนักกีฬาที่ต้อง มีการปะทะกัน เสี่ยงต่อการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน Reebok Checkight เป็นอุปกรณ์สวมศีรษะที่ติดตั้งเซนเซอร์เอาไว้ โดยมันจะวัดความแรงและจำนวนครั้งที่เกิดการปะทะที่ศีรษะของผู้เล่นตลอดทั้งการแข่งขันเอาไว้ การถูกกระเเทกของศีรษะ จะมี 3 สัญญาณ สัญญาณสีเขียวหมายความว่าปกติ ถ้าเป็นสีเหลืองหมายถึงรุนแรงปานกลาง ถ้าเป็นสีแดงหมายถึงรุนแรงสูง ประโยชน์ของมัน ก็คือทำให้นักกีฬารู้ตัวว่าการเข้าปะทะนั้นทำให้เกิดอันตรายแค่ไหน

2. LG Lifeband Touch


เป็นสายรัดข้อมือสำหรับออกกำลังกาย โดยมีหน้าจอ OLED ทัชสกรีนที่สามารถบอกเวลา ข้อมูลด้านต่างๆเกี่ยวกับร่างกายของเรา การเต้นของหัวใจ การเผาผลาญ Calories ภายในของ Lifeband Touch มีอุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของเราได้และยังช่วยตรวจสอบระยะทาง ความเร็ว ในการวิ่งหรือเดิน นับจำนวนก้าวที่เราเดินได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังด้วยการ วิ่ง เดิน หรือชนิดกีฬาที่วิ่งเป็นหลัก อุปกรณ์ตัวนี้ สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบ Android และ iOS ผ่าน Bluetooth เพื่อแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ

3. Kinesiology Tape


Kinesiology Tape เรียกอีกอย่างว่า เทปบำบัด หรือ เทปคิเนซิโอ ประโยชน์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับนักกีฬาได้ทุกชนิดครับ ผมเรียกมันว่าเทปสารพัดประโยชน์นักกีฬาทั้งไทยและระดับโลกก็ใช้ ผลิตมาเพื่อกล้ามเนื้อของคน โดยออกแบบให้มีผิวสัมผัสเหมือนผิวหนังของมนุษย์มากที่สุด ทำให้ร่างกายยังคงเคลื่อนไหวได้ตามปกติ แต่สามารถช่วยลดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อ ซึ่งเทปบำบัดนี้สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย แต่นักกีฬาจะนิยมนำมาแปะที่กล้ามเนื้อแขน ขา ไหล่ และหลัง

4. The Polo Tech Shirt




เป็นเสื้อที่ออกแบบให้กับนักกีฬาและนักออกกำลังกายโดยเฉพาะ เสื้อ Polo Tech Shirt มีตัวเซนเซอร์จะถูกทอไปร่วมกับเนื้อผ้า โดยเซนเซอร์จะทำงานร่วมกับกล่อง ที่เป็นตัวรับข้อมูลต่างๆ ก่อนส่งไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้และอัพโหลดขึ้นไปบนคลาวด์ ใช้ได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม iOS เท่านั้น เข้าไปนั้นจะทำการเก็บข้อมูล ทางชีวภาพของผู้สวมใส่เสื้อตัวนี้มาวิเคราะห์ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน สามารถตรวจดูข้อมูล calories ที่เผาผลานออกไปขณะสวมเสื้อ Polo Tech Shirt ตัวนี้หรือข้อมูลการ ความเครียด, พลังงานที่เสียไป เคลื่อนไหวต่างๆขณะออกกำลังกาย

5.Climachill


เสื้อของยี่ห้อ อาดิดาส เป็นชุดออกกำลังกายระบายความร้อน ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยความสะดวกสบายในระหว่างการออกกำลังกายทักรูปแบบในอากาศร้อน รวมถึงความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการใช้งาน ช่วยเรื่องกลิ่นกาย พร้อมเสริมสร้างความสบายให้แก่นักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้พวกเขาไปถึงสมรรถภาพสูงสุดแม้ในสภาพอากาศที่ร้อนระอุ โดยไม่ต้องรู้สึกพะวงไปกับเสื้อที่เปียก หนัก และแนบตัวตลอดการฝึกซ้อมชุดออกกำลังกายคอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยเม็ดอลูมิเนียมทรงกลมนูนเพื่อให้ความเย็นกระจายอยู่บริเวณส่วนหลังและคอ จะมี 2 รูปแบบ ที่สำหรับผู้ชายและผู้หญิง ช่วยเพิ่มความเย็น 36% 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น